Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 25

    Đã truy cập: 785786

BÀI TUYÊN TRUYỀN VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỊA PHƯƠNG

vượt qua mọi khó khăn đảng bộ và nhân dân quảng lộc đã hoàn thành các nhiệm vụ trong thời nửa đầu tháng 12/2021

Kính thưa toàn thể nhân dân.

       Thực hiện chương trình công tác tháng 12 của Ban chấp hành đảng bộ, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa  - xã hội quốc phòng an ninh và chương trình xây dựng nông thôn mới.

       Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận tham gia tích cực, chủ động của các tầng lớp nhân dân, địa phương chúng ta đã và đang chỉ đạo, tổ chức triển thực hiện có hiệu quả một số nội dung đó là;

 

Về lĩnh vực nông nghiệp, Ủy ban Nhân dân đã tiến hành tổ chức hội nghị để bàn bạc thống nhất về công tác quản lý, điều hành đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Tại hội nghị có các đồng chí đại diện thường trực các trực, ban chấp hành đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể và các đơn vị thôn tham gia, trong quá trình thảo luận các đại biểu đã đánh giá lại những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của những năm vừa qua. Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, Ủy ban Nhân dân đã xin ý kiến của các đại biểu về tham dự hội nghị và đi đến thống nhất:

Trong thời gian tới, một số khâu hợp đồng trong sản xuất nông nghiệp đã được giao cho các đơn vị thôn trực tiếp quản lý, diều hành thực hiện như công tác dọn mương, trông coi bảo vệ đồng, hợp đồng diệt chuột; đối với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tiếp tục đảm nhiệm việc đấu mối dịch nước kênh Bắc, vận hành các trạm bơm, các con đập trên trên địa bàn xã
Cũng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong thời điểm hiện tại, Ủy ban nhân dân xã, Ban chỉ đạo sản xuất đang tiếp tục chỉ đạo lịch ra các trà mạ, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thủy lợi mùa khô, chuẩn bị cho công tác giải phóng đất phục vụ gieo cấy vụ chiêm xuân năm 2022. Đồng thời trong thời gian vừa qua nhân dân trên địa bàn xã, những hộ gia đình những khu vực có đất màu đã và đang tiếp tục cơ cấu, bố trí các loại cây màu phù hợp với nhu cầu thì yếu của thị trường, bên cạnh đó trong thời gian tới Ban chỉ đạo đã tăng cường chỉ đạo, động viên nhân dân lựa chọn các loại cây giống phù hợp để sản xuất vào dịp Tết nguyên đán để tăng thu nhập của người dân trong việc sản xuất cây trồng. 

Với sự quyết tâm của cấp ủy chính quyền trong xây dựng thành công sản phẩm OCOP theo chương trình mỗi xã một sản phẩm, đầu tháng 12/2021 xã Quảng Lộc chúng ta đã được công nhận một sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP đó là nấm Linh Chi của cơ sở sản xuất nấm hoàng hậu của gia đình anh Đào Văn Hoàng tại cụm số 3, thôn Lê Hương.

Về lĩnh vực văn hóa trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong nữa đầu tháng 12, Ban chỉ đạo và Ủy ban nhân dân xã tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp trong phòng dịch Covid-19,  tiếp nhận công dân của địa phương trở về từ các tỉnh có dịch và thực hiện tốt công tác cách ly tại nhà. Thực hiện tiêm phòng vacxin covid cho công dân.
Tổ chức phát động nhân dân treo cờ Tổ quốc, chỉnh trang lại cổng ngõ, tường rào, quét vôi ve, xây dựng lam tường đã được nhân dân tham gia tích cực, nhiều gia đình đã chi hàng chục triệu đồng cùng với kinh phí hỗ trợ xủa xã, đến thời điểm hiện tại chúng ta có nhiều tuyến đường nhiều gia đình đã chỉnh trang xong tường rào, cổng ngõ.
Đối với các nhà trường đã và đang tiếp tục chủ động bảo vệ cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chuyên môn trong việc dạy và học của cả ba nhà trường, đặc biệt đến thời điểm hiện tại các trường đang chuẩn bị bồi dưỡng, hướng dẫn ôn tập để học sinh chuẩn bị cho kỳ thi học kì 1.
Về công tác vệ sinh môi trường, trong thời gian vừa qua chúng ta đã và đang phát động và với sự tích cực tham gia của nhân dân công tác vệ sinh môi trường đã và đang được duy trì đều đặn, trong đó nhiều hộ gia đình đã mua thùng đựng rác để đảm bảo cảnh môi trường sạch đẹp ở khu dân cư. Vào chiều chủ nhật ngày 19/12 sẽ ra quân VSMT toàn dân.
Về chế độ chính sách thực hiện kế hoạch năm 2021, Ủy ban nhân dân xã, các đơn vị thôn đã tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2022, đồng thời phát động nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện trong nữa đầu tháng 12 đã có gần 200 thẻ bảo hiểm được phát sinh, trong đó có bảo hiểm y tế tự nguyện và các đối tượng được hưởng theo quy định của nhà nước.
Về lĩnh vực quốc phòng an ninh, thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2022, với sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý của Ủy ban nhân dân, sự phối hợp của MTTQ, các ngành đoàn thể, Ban Chỉ huy Quân sự đã tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2022, qua khám tuyển tại huyện đã có chó có 17 thanh niên trúng tuyển, đảm bảo đủ điều kiện lên đường nhập ngũ và hiện tại Ban Chỉ huy quân sự huyện đang tiến hành xâm nhập quân theo quy định.
Về lĩnh vực an ninh lực lượng Công an xã đã duy trì chế độ trực tuần tra canh gác 24/24, Tăng cường công tác tuyên truyền để đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn xã hội, đồng thời xử lý các tình huống phát sinh trên địa bàn xã.
Đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể, thực hiện chương trình công tác tháng 12 năm 2021 của Ban thường vụ Đảng ủy, MTTQ và các ngành đoàn thể đã tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, MTTQ xã đã phối hợp triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng caao, nông thôn mới kiểu mẫu, tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của nhân dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND xã, thực hiện tốt công tác giám sát phản biện xã hội theo quy định, đồng thời chỉ đạo hoạt động của các Ban giám sát cộng đồng trong việc xây dựng cơ bản trên địa bàn toàn xã.
Hội nông dân Hội Nông dân đã thực hiện việc trồng cây mắt ngọc dọc tuyến đường 4B, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên xây dựng vườn mẫu, phát triển sản xuất kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, tuyên truyền vận động nhân dân lựa chọn cây giống có năng suất, chất lượng vào sản xuất trên diện cánh đồng rau an toàn ở cụm số 3 thôn Lê Hương.
Hội Phụ nữ tiếp tục duy trì công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt phong trào 5 không 3 sạch, nhà sạch vườn đẹp, khu dân xanh sạch đẹp, phát động cán bộ, hội viên và nhân dân mua thùng đựng rác thải hộ gia đình để đảm bảo môi trường cảnh quan trên địa bàn dân cư. Tổ chức trồng xây mắt ngọc dọc tuyến đường 4B, xây dựng tuyến đường xanh sạch đẹp.
Hội Cựu chiến binh đã và đang thực hiện xây dựng và hoàn thiện tủ sách pháp luật ở các nhà văn hóa thôn, phát động hội viên tham gia mô hình hàng cây cựu chiến binh ở các nhà văn hóa.
Đoàn Thanh niên đã và đang phát động kêu gọi cán bộ, đoàn viên và nhân dân ủng hộ xây dựng mô hình khu vui chơi cho trẻ em tại các nhà văn hóa thôn và tham gia các hoạt động tình nguyện trên các lĩnh vực hoạt động của địa phương.
Đối với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã thực hiện nội dung chương trình theo quy định của pháp luật, tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND, phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường kỳ của HĐND xã vào cuối tháng 12 năm 2021.
Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, cấp ủy, chính quyền MTTQ và các ngành đoàn thể. Kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đoàn viên, hội viên của các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, hãy chung tay góp sức, chung sức đồng lòng triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đài truyền thanh xã quảng lộc