Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 66

    Đã truy cập: 780853

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

       Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng và nhân dân quảng lộc nói chung đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương,trên cơ sở kế hoạch tuyển quân năm 2022 của các cấp và của hội đồng nghĩa vụ quân sự xã quảng lộc. các gia đình có con em trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và lực lượng ĐVTN đã tích cực, chủ động tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

          Kính thưa toàn thể nhân dân. Thưa các bạn ĐVTN trong xã.

          Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2022, hiện nay trên địa bàn xã đã thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, 3/3 thôn đã hoàn thành công tác khám sơ tuyển với 59 thanh niên tham gia và có 36 thanh niên có đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển tại huyện.

          Trong quá trình triển khai thực hiện bước sơ tuyển, BCH quân sự và hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phát động phong trào cho ĐVTN viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, đây là một hành động, một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên quảng lôc, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.
          Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ trước khi tuyển quân  đã trực tiếp vận động, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền cách thức thích ứng và phương án đảm bảo an toàn khi sơ khám tuyển trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các đoàn thể, nòng cốt là Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban CHQS xã, tích cực tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, do vậy trong đợt khám sơ tuyển 100% thanh niên tham gia đầy đủ, công tác tuyển chọn cơ bản diễn ra thuận lợi. Kết quả, đã có 05 đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

          Có một câu thơ trong bài thơ nổi tiếng Cuộc chia ly màu đỏ của nhà thơ Nguyễn Mỹ: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”..Chúng ta đang sống trong thời hòa bình, vẫn có những cuộc chia tay, vẫn có những thanh niên xa nhà cầm súng bảo vệ đất đai biển đảo của Tổ quốc, bởi khi Tổ quốc ở trong ta, thì dù trong những thời khắc Tổ quốc lâm nguy trước họa xâm lăng, hay cả trong những ngày tháng hòa bình yên lành, lời kêu gọi của Tổ quốc vẫn đồng hành cùng lý tưởng sống của thanh niên, là mệnh lệnh từ Trái tim.

          Với tinh thần ấy để tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyển quân năm nay. Hội đồng nghĩa vụ quân sự và BCH quân sự xã thông báo đến toàn thể nhân dân và các bạn ĐVTN kế hoạch khám tuyển tại huyện,Theo thông báo ban đầu của HĐNV quân sự huyện thì đơn vị quảng lộc sẽ tiến hành khám tuyển vào ngày 26/11/2021. Nhưng để chuẩn bị tốt hơn các điều kiện về công tác phòng dịch trong quá trình khám tuyển nên chuyển lịch khám tuyển của quảng lộc cụ thể như sau:  

          Ngày 27/11/2021 sẽ tổ khám tuyển tại huyện đội quảng xương với 36 ĐVTN đã đạt tiêu chuẩn sau khám sơ tuyển tại trạm y tế. danh sách cụ thể đó là: ( Đọc danh sách)

          Thời gian tập trung. Các gia đình nhắc nhở, bố trí công việc đến con em mình chủ động và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tham gia khám tuyển. các bạn ĐVTN tham gia khám tuyển sẽ tập trung lúc 7h30 sáng ngày 27/11/2021 tại công sở xã quảng lộc để khai báo y tế và tets nhanh covid - 19. Và vào lúc 12h30 hội đồng nghĩa vụ quân sự bố trí xe đưa đón, về địa điểm huyện đội quảng xương để khám tuyển.

          Kính thưa toàn thể nhân dân, thưa các bạn ĐVTN.
Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành và những thanh niên Quảng Lộc chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng những thanh niên tràn đầy sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm và trách nhiệm với quê hương, đất nước. Thanh niên xã nhà sẽ nỗ lực hết mình để làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đài truyền thanh xã quảng lộc