Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 41

    Đã truy cập: 785037

Tin về hoạt động của cấp ủy Đảng chính quyền mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội

Kính thưa các đồng chí cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã.

Căn cứ chương trình công tác của ban chấp hành đảng bộ tháng 9 trên cơ sở tình hình thực tế của đại phương.trong tuần vừa qua cấp ủy Đảng chính quyền đã và đang tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ đó là.

Về lĩnh vực nông nghiệp. ban chỉ đạo cùng với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp đã và đang kiểm tra tình hình sâu bệnh trên diện tích Hai Lúa đối với sâu cuốn lá nhỏ lứa 5 đến 6 và sâu đục thân chứa 4 và đấu mối với công ty thủy nông xin lịch nước để phục vụ cho việc chăm sóc lúa trong thời kỳ đứng cái làm đồng, đồng thời hợp tác xã vẫn đang tiếp tục chủ động thường xuyên tổ chức đánh Chuột Nhằm bảo vệ thành quả sản xuất của nhân dân.

          Về giao thông thủy lợi, hợp tác xã đã và đang tiến hành nạo vét hệ thống mương tưới tiêu nội đồng phục vụ sản xuất. ủy ban nhân dân đang chỉ đạo nạo vét khơi thông mương thoát nước ở khu vực dân cư đó là tuyến từ cụm số 6 đến cụm số 7 Nhằm đảm bảo cho việc khắc phục và hạn chế tối đa thiệt hại trong mùa mưa bão, đồng thời thực hiện chương trình dự án của Ủy ban nhân dân huyện ủy ban nhân dân xã đang tiến hành tổ chức thực hiện xây dựng tuyến đường vào cánh đồng rau an toàn đã và đang được san lấp mặt bằng, trong thời gian tới sẽ bị đổ bê tông đến từ đường triều công qua khu vực đổng rau an toàn xuống đường Lê Hương. Đối với trục đường 4B Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức xã hội đã tiến hành gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền đến nhân dân trên trục đường 4B về việc chỉnh trang tường rào cổng ngõ, tiến hành giải tỏa hành lang thông giao thông đảm bảo sạch về môi trường đẹp về cảnh quan. 

          Về hoạt động của hợp tác xã dịch vụ tiêu thụ điện năng. thực hiện kế hoạch tu sửa nâng cấp bổ sung lưới điện sáng ngày hôm qua 12 tháng 8 hợp tác xã dịch vụ đã và đang hạ đường cột kéo dây để phục vụ điện cho khu vực xóm Đông cụm số 1 thôn Triều công.

Về lĩnh vực văn hóa xã hội thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện và phòng lao động thương binh xã hội huyện quảng xương. Trong tuần qua Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành tổ chức xét rà soát bổ sung cắt giảm đối với công dân đang hưởng chế độ 163 đồng thời tiến hành tổ chức rà soát hộ nghèo trên địa bàn toàn xã tập trung rà soát hộ nghèo của đơn vị thôn Lê Hương phục vụ công tác xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

          Trong lĩnh vực văn hóa xã hội.  Ủy ban nhân dân xã đã làm việc với ban giám hiệu 03 nhà trường về việc chuẩn bị kế hoạch cho khai giảng năm học mới 2021 - 2022 cả về nhân lực và điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học cho năm học mới.Sau buổi làm việc ủy ban nhân dân xã Thống Nhất Một số nội dung để ban giám hiệu các trường hoàn thiện Hồ sơ báo cáo phòng giáo dục, phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quảng Xương xin ý kiến phê duyệt để tổ chức thực hiện trong năm học mới.

          Về công tác xây dựng xã nông thôn mới nâng cao thôn nông thôn mới kiểu mẫu ban chỉ đạo đã tiến hành tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện đến thời điểm hiện tại Đồng thời rà soát những nội dung nhiệm vụ cần phải tổ chức thực hiện để hoàn thành các tiêu chí. Tại hội nghị giao ban ban chỉ đạo đã kết luận thống nhất giao nhiệm vụ cho các tổ chức cá nhân có liên quan tiến hành tổ chức thực hiện đồng thời phát động tinh thần của nhân dân phát huy trách nhiệm chung tay góp sức để xây dựng nông thôn ngày càng phát triển theo hướng nông thôn mới  nâng cao và thôn nông thôn mới  kiểu mẫu.

       Hình ảnh trật tự tại cổng trường 

   Kính thưa toàn thể nhân dân.  không những tuần Qua  mà trong nhiều tháng qua toàn Đảng toàn dân Đang ra sức thực hiện các biện pháp để phòng chống và chữa bệnh covis 19. với hoạt động phòng chống dịch tại đơn vị xã Quảng Lộc đảng ủy,Ủy ban nhân dân ban chỉ đạo các tổ chuyên môn các lực lượng các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân chúng ta đang nghiêm túc thực hiện các biện pháp trên cơ sở chỉ đạo của cấp trên cũng như tình hình thực tế của địa phương. 

          Công tác thông tin tuyên truyền các biện pháp được thực hiện thường xuyên Việc kiểm tra giám sát công dân của địa phương ở các tỉnh ngoài về địa phương chặt chẽ, các biện pháp phòng chống dịch công tác cách ly y tế tại nhà được  thực hiện một cách nghiêm túc chặt chẽ và hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại. Nhân dân trong xã đã đồng lòng, chung tay cùng với ban chỉ đạo và Chính quyền địa phương tham gia giám sát,phát giác các hành vi vi phạm trong việc phòng chống dịch.  từ đó giúp cho ban chỉ nào vào Ủy ban Nhân dân thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác phòng dịch covid-19. Cũng trong tuần qua ban chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã  tổ công tác và các đồng chí cán bộ thôn, đã tiến hành tổ chức thực hiện cam kết đến từng hộ gia đình về các biện pháp phòng chống dịch covid - 19.

Hình ảnh tiêm chủng vacxin covid - 19

          Kính thưa toàn thể nhân dân chúng ta có thể khẳng định trong thời điểm hiện tại với sự tác động của dịch bệnh covid-19 đời sống kinh tế xã hội nói chung và đời sống kinh tế các gia đình nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn song với sự quyết tâm của cấp ủy Đảng chính quyền với sự đồng lòng nhất trí chung tay góp sức của nhân dân chúng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội văn hóa quốc phòng của địa phương với mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

          Đài truyền thanh xã quảng lộc.