Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 113

    Đã truy cập: 784990

BÀI VỀ CHỈNH TRANG NHÀ Ở, VƯỜN HỘ, CÔNG TRÌNH CHĂN NUÔI VÀ VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

       Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã. trong thời gian qua các tổ chức đoàn thể phối hợp với Ban công tác mặt trận các thôn đã có cuộc khảo sát hộ gia đình để khảo sát về nhà ở, công trình phụ trợ, vườn hộ, công trình chăn nuôi.

           Qua kết quả khảo sát cho thấy trong tiêu chí nhà ở và công trình phụ trợ một số các hộ dân nhà cửa sắp xếp chưa thực sự gọn gàng, ngăn nắp, chưa sạch sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn 5 không 3 sạch mà chị em phụ nữ của hộ gia đình đã cam kết. Trong tiêu chí vườn hộ và công trình chăn nuôi nhiều hộ còn rậm rạp, các loại cây không cho hiệu quả chưa được phát dọn, công trình chăn nuôi một số hộ còn bố trí chưa hợp lý, nhiều hộ chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, gây ô nhiễm cho những hộ xung quanh.

Kính thưa toàn thể nhân dân.

          Xây dựng khu dân cư mẫu , vườn mẫu là 1 trong các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. các tiêu chí bao gồm các chỉ tiêu như tuyến đường mẫu, hàng rào xanh, chỉnh trang vườn hộ , vệ sinh môi trường , sắp xếp nhà cửa gọn gàng, và đây là tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bởi lẽ, đây là vấn đề lớn đòi hỏi ý thức cao của người dân, sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của chính quyền. Trên địa bàn xã Quảng Lộc một số hộ gia đình hiện nay vẫn không có thói quen sắp xế nhà cửa gọn gàng, làm vệ sinh xung quanh khu vực mình sống, chăn nuôi thì xả thải trực tiếp ra môi trường, vườn hộ thì chưa được cải tạo và đã cải tạo thì cũng chưa sử dụng hết diện tích còn để hàng rào tạp rất nhiều,...

         Hình ảnh vườn mẫu

Để đạt được tiêu chí khu dân cư mẫu, vườn mẫu Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã nhà rất mong bà con nhân dân toàn xã hãy chung tay cùng cấp ủy Đảng và chính quyền thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường khu dân cư, khử trùng tiêu độc khu vực chuồng trại, đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải tại các hộ gia đình và xây dựng các công trình nước sạch, công trình vệ sinh đúng tiêu chuẩn. Thực hiện tốt hương ước - quy ước nông thôn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa bàn dân cư .

        Phát triển sản xuất, chăn nuôi gắn với bảo vệ môi trường (tiêu biểu như làm bể biogas để xử lý chất thải chăn nuôi); tạo môi trường trong lành và cảnh quan Sáng-  xanh - sạch - đẹp; chỉnh trang lại đường làng ngõ xóm, khuôn viên gia đình sạch đẹp và xây dựng các công trình vệ sinh kiên cố, đạt chuẩn. Không xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm quanh khu vực gia đình cư trú; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, ngưng trước khi thu hái theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, vỏ lọ, bao gói thuốc cần được thu gom tập kết vào một nơi quy định. Chăm sóc bồn hoa, hàng rào xanh khu vực quanh vườn nhà mình, tuyệt đối cấm thả rông trâu bò phá hoại cây xanh và có ý thức khi phát hiện trâu bò phá hoại cây xanh.

           Hình ảnh giữ gì môi trường trong chăn Nuôi

       BCĐ NTM xã kêu gọi sự vào cuộc quyết liệt, thường xuyên, trách nhiệm cao của bà con nhân dân trong việc sắp xếp nhà ở, chỉnh trang vườn hộ, công trình chăn nuôi của hộ gia đình mình từ việc nhỏ nhất như sắp xếp quần áo, vật dụng gọn gàng, cuốc xởi cỏ trong vườn, chặt phá cây tạp…đến việc di dời các công trình chăn nuôi bất hợp lý.

       Hình ảnh mô hình 5 không 3 sạch của hội LHPN xã

        Năm 2016, xã Quảng Lộc đã  sau 3 năm về đích nông thôn mới. Do vậy cấp ủy Đảng và chính quyền xã nhà rất cần sự chung tay góp sức của toàn nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ cũng như các tiêu chí xây dựng NTM. Xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu là sự nghiệp lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm chung tay, góp sức của mỗi người dân, quyết tâm xây dựng nông thôn mới xã Quảng Lộc ngày càng giàu đẹp và văn minh.

 Đài truyền thanh xã Quảng Lộc