Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 37

    Đã truy cập: 785033

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong trường học

 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học được triển khai thực hiện hiệu quả đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội và hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hình Ảnh Trường THCS Quảng Lộc

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh là một nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, các nhà trường nói chung va trường THCS Quảng Lộc nói riêng, đã quan tâm đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, phù hợp với đặc điểm tâm lý của từng đối tượng thanh thiếu nhi. Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2 công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên được triển khai đồng bộ, các đơn vị đã chú trọng phối hợp với các ngành xây dựng nhiều hoạt động có chiều sâu; chủ động trong việc phối hợp với lực lượng Công an địa phương để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh, tại đơn vị với các nội dung như hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về An toàn giao thông, kỹ năng phòng chống cháy, chữa cháy.

Mặc dù tại thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh và diễn biến của dịch bệnh COVID - 19 đang hết sức phức tạp.Song trước yêu cầu thực tế và kế hoạch hoạt động của nhà trường. Sáng ngày 17 tháng 1 năm 2022 Trường Trung học Cơ sở Quảng Lộc đã phối hợp với công an xã tổ chức buổi tuyên truyền trực pháp luật bằng hình thức tuyến tại nhà trường;

Đ/c Lê Bá Thái - Trưởng CA xã tuyên truyền pháp luật tại trường THCS Quảng Lộc

Bên cạnh đó, xuyên tăng cường các hoạt động tuyên truyền đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội như phòng, chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, phòng chống mua bán người; tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa trong sinh hoạt, trong trường học củng cố, tổ chức hiệu quả thực chất hoạt động của các đội hình thanh niên tự quản.

​Hình ảnh học sinh tham gia TT pháp luật

Đồng chí Nguyễn Hồng Phong -  Bí thư chi bộ, hiệu trơgr nhà trường, cho biết: “Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia. Thông qua các hình thức tuyên truyền miệng, diễn đàn, hội nghị học tập, tập huấn, hội thi, cuộc thi, phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin của thống phát thanh địa phương, sinh hoạt chi đoàn...đã truyền tải kịp thời và nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh.”

Hình ảnh TT Pháp Luật

Cùng với công tác tuyên truyền, xây dựng cổng trường an toàn; tổ chức các hoạt động về nguồn, chăm sóc, giúp đỡ đối tượng chính sách; tham gia các hoạt động vì cộng đồng; qua đó giúp cho thanh niên thấy được vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, từ đó, xây dựng lối sống lành mạnh, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước. Nhiều mô hình, cách làm trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên đã phát huy hiệu quả tích cực tại cơ sở, như: mô hình “Cổng trường tự quản về an toàn giao thông”; 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, thời gian tới, thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hàng năm. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền miệng, lồng ghép với việc giáo dục trong trường học, trong phong trào thanh niên và các hoạt động của câu lạc bộ, đội, nhóm. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên và lực lượng tuyên truyền viên pháp luật./.