Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 55

    Đã truy cập: 785735

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI CÁC TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC NĂM HỌC 2021-2022

       Năm học 2021-2022, trường THCS Quảng Lộc đã có  02  học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 19 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Để nhìn nhận lại công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, phát huy những thế mạnh và khắc phục những tồn tại để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, sáng ngày 04/5/2022, trường THCS Quảng Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022.

         Hội nghị có sự tha gia của đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Hình ảnh các đại biểu tham dự hội nghị

 Về tham dự và chỉ đạo có các đồng chí đại diện Đâng ủy, HĐND, UBND xã; đại diện hội khuyến học, đại diện hội phụ huynh của nhà trường.

      

Hình ảnh đại diện hội khuyến học và hội cha mẹ học sinh

 

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Phong,.  trao đổi thẳng thắn, phát huy tính dân chủ để cùng nhìn lại thế mạnh cũng như hạn chế còn tồn tại; từ đó đưa ra những hướng đi thích hợp để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các năm học sau đạt kết quả tốt hơn.

Hình ảnh đ/c chí Nguyễn Hồng Phong - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường  phát biểu khai mạc

       Ttiếp theo chương trình. Đồng chí  Nguyễn Tuấn Ngọc  – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn đã đánh giá tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của trường THCS Quảng Lộc năm học 2021-2022. Trong bản đánh giá tổng kết, đồng chí đã đánh giá những thành tích mà nhà trường đạt được qua kì thi học sinh giỏi các cấp, đi sâu phân tích nguyên nhân, đồng thời chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại. Cuối bản tổng kết, đồng chí Nguyễn Tuấn Ngọc còn đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực mà nhà trường sẽ triển khai trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh:  Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là công việc đầy khó khăn vất vả nhưng cũng rất vinh quang, là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng đối với mỗi nhà trường, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh phải nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả học sinh giỏi các cấp của nhà trường trong năm học 2021-2022 đạt được vừa là niềm tự hào vừa là động lực để các thầy cô tiếp tục cố gắng nhưng cũng là thách thức đặt ra cho mỗi giáo viên ôn luyện đội tuyển.
         Tiếp đó, hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận đến từ các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo đang trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng các cấp trong các năm tiếp theo. Những ý kiến thảo luận thẳng thắn, dân chủ của các giáo viên tham dự. Đây là cơ hội để các giáo viên chia sẻ, bổ sung những kinh nghiệm quý báu trong quá trình ôn luyện cho học sinh đội tuyển.

Sau tham luận của các thầy cô, cô giáo.Thay mặt cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội. Đ/c Bùi Sỹ Hào -  bí thư đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã đã có ý kiến thm gia. Đ/c đã chí đã trao đổi sự nhìn nhận về những khó khăn, đồng thời đánh giá cao và ghi nhận kết quả đạt được trong việc tuyển chọn, bồi dưởng học sinh giỏi các tuyến của nhà trường. Đồng thời đã có ý kiến mang tính định hướng trên cơ sở dề xuất, kiến nghị của cá thầy cô giáo trong việc lựa chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. không những vậy đ/c cũng nhấn mạnh đến nhà trường. cần quan quan tâm đến chất lượng đại trà của nhà trường.

Hình ảnh đ/c chí Bí tư - Cgur tich HĐND xã tham gia và chỉ đạo họi nghị

 Kết thúc ý kiến phát biểu của lãnh đạo địa phương. Với  thành quả đạt được, bằng niềm vui, sự phấn khởi,, tự hào,  Nhà trường đã tổ chức tuyên dươg, trao quà cho các thầy, cô giáo có học sinh đạt các giải trong cuộc thi.

 Hình ảnh trao quà & hoa cho giáo viên có học sinh đạt giải 

         Cuối buổi hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra ý kiến tổng kết trong đó nêu lên một số giải pháp bước đầu để các đội tuyển triển khai trong thời gian tới.


Hình ảnh phát biểu bế mạc của đ/c chí: Nguyễn Hồng Phong - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường 

       Hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022 là cơ hội để toàn thể cán bộ, giáo viên trường THCS Quảng Lộc nhìn lại chặng đường đã qua, ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo mũi nhọn, thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, những thiếu sót cần sửa chữa, khắc phục trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi. Đây cũng là cơ hội để các đồng nghiệp học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp trong những năm tiếp theo. Đặc biệt đây là lần đầu tiên hội nghị tổng kết  công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong gần 30 năm hoạt động của nhà trường. Chắc chắn sau hội nghị này, tâm huyết, tình cảm và trách nhiện của thầy cũng như tinh thần học tập của các trò trong nhà trường sẽ có nhiều đổi mới từ đó sẽ thu được nhiều thành quả hơn trong coogn tác dậy và học của nhà trường./.

T/h: Ngọc Anh