Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 111

    Đã truy cập: 784988

Hội nghị ký cam kết thực hiện " Chính quyền thân thiện" " Vì nhân dân phục vụ" tại xã Quảng Lộc Quảng Xương Thanh Hóa.

       Thực hiện kế hoạch số 48 - KH/BDVTU Ngày 25 tháng 2 năm 2022 của ban dân vận tỉnh về việc triển khai mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quảng Lộc là một trong 7 xã Trên địa bàn tỉnh được chọn thực hiện Mô hình. Đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và sự quan tâm theo dõi, chỉ đạo của Huyện ủy, của ban dân vận huyện ủy và UBND huyện.

Hình ảnh hội nghị Lễ ra mắt mô hình

       Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện mô hình,  đến nay mô hình bước đầu đã đi vào hoạt động và tạo chuyển biến rõ nét trong công tác dân vận chính quyền trên địa bàn xã. Trong quá trình thực hiện UBND xã đã trang bị về cơ sở vật chất đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn. lắp đặt hệ thống máy tính có kết nối internet đáp ứng yêu cầu công việc, niêm yết công khai minh bạch các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tại bộ phận một cửa. Bố trí 03 công chức chuyên môn để giải quyết kịp thời hồ sơ cho các tổ chức cá nhân và công dân bố trí lịch làm việc của cán bộ công chức đảm bảo khoa học, công khai các chức năng nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức. Xây dựng hòm thư góp ý tại bộ phận một cửa và các nhà văn hóa thôn để cá nhân tổ chức kịp thời đóng góp ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công dân đến với chính quyền.Từ đó từng bước làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa Chính quyền với người dân và doanh nghiệp hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giao dịch.

       Để tiếp tục thực hiện tốt mô hình. Đồng thời để các nội dung 5 biết, đó là biết nghe Dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm nhân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn. Nội dung 03 không, đó là không phiền hà,xách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trể hẹn trong quá trình xử lý công việc.  nội dung 4 thể hiện đó là. Luôn tôn trọng trong giao tiếp. Văn minh văn hóa lịch sự trong giải quyết công việc. Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc. Gần gũi để giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân được ăn sâu vào mỗi cán bộ, công chức

       Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2022 ban điều hành mô hình đã tổ chức hội nghị ký cam kết thực hiện nội dung mô hình " Chính quyền thân thiện" " Vì nhân dân phục vụ".  

       Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Đỗ Đình Cường ủy viên ban thường vụ huyện ủy, trưởng ban dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các đồng chí trong ban dân vận huyện ủy.

       Về tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy, ban chấp hành đảng bộ, thường trực hội đồng nhân dân, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể, các đồng chí cán, bộ công chức và Cán bộ thôn.

       Thay mặt ban điều hành đồng chí Nguyễn Khắc Toàn Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, trưởng ban điều hành mô hình đã khai mạc hội nghị. Trong khai mạc đồng chí đã trao đổi, đặt vấn đề các nội dung yêu cầu mà trong quá trình tổ chức thực hiện, ban điều hành cũng như Ủy ban nhân dân và các đồng chí công chức phải thực hiện.

 

       Sau khai mạc Đồng chí:  Đỗ Đình Cường - ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, trưởng ban dân vận huyện ủy đã phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đồng chí đã nhấn mạnh, đặt vấn đề làm sáng tỏ một số yêu cầu, nhiệm vụ trong quá trình tổ chức thực hiện đồng thời Định hướng một số nhiệm vụ trên cơ sở vận dụng tình hình thực tiễn của địa phương để thực hiện mô hình có hiệu quả. Đồng chí cũng đã dành sự quan tâm, dõi theo hoạt động của địa phương cũng như thực hiện mô hình. Trước khi kết thúc phát biểu, đồng chí đã thay mặt lãnh đạo huyện giao nhiệm vụ. Đặt niềm tin vào sự thành công của địa phương cũng như thành công của mô hình.

 

       Đáp từ kiến chỉ đạo nhấn mạnh và định hướng của đồng chí lãnh đạo huyện. Thay mặt ban thường vụ Đảng ủy.  Đồng chí Bùi Sỹ Hào - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân đã có ý kiến tiếp thu, lĩnh hội  biểu thị sự quyết tâm đồng thời chỉ đạo định hướng đối với ban điều hành. UBND, cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ và mô hình trong thời gian tới.

 

       Với nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của hội nghị. Sau ý khai mạc và ý kiến của các đại biểu. BTC đã điều hành để các thành viên thành viên ban điều hành Tiến hành ký cam kết thực hiện mô hình " Chính quyền thân thiện" " Vì nhân dân phục vụ" với sự chứng kiến của các vị đại biểu, khách quý và đồng chí bí thư đảng bộ.

        Sau khi kết thúc nội dung ký cam kết thể hiện sức mạnh sự đoàn kết quyết tâm của ban điều hành cũng như cán bộ, bộ công chức. các đồng chí đại biểu và các thành viên cùng chụp  hình lưu niệm.

       Một lần nữa khẳng định. Thực hiện Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” là  đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền xã từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức.Thành công của hội nghị là thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm với sức mạnh của tập thể cán bộ, công chức đơn vị xã Quảng Lộc trong quá trình thực hiện mô hình. 

       Với tinh thần đồng chí Bùi Ngọc Anh - Phó chủ tịch ủy ban nhân dân, phó ban điều hành Mô hình đã bế mạc và kết thúc hội nghị./.

T/h. Ngọc Anh