Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 204

    Đã truy cập: 785476

Quảng lộc thực hiện công tác khám sơ tuyển NVQS năm 2023

      Thực hiện kế hoạch số: 237 ngày 17/10/2023 và kế hoạc số 27 ngày 04/10/2023 về việc tuyển chọn và gọi nhập ngũ năm 2023. Sáng nay, ngày 31/10/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Quảng Lộc đã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS, cho nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi trên địa bàn xã, nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đúng quy định.

Hình ảnh tại trạm y tế trước giờ khám

       Để công tác sơ tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2023 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS xã đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, thực hiện rà soát với Ban chỉ huy quân sự, Công an xã và các thôn nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời Hội đồng NVQS xã đã phát lệnh điều động trước 10 ngày để các công dân đi làm ăn xã có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển theo đúng lịch đã quy định.

      

        Tại buổi khám, các đồng chí trong BTV, BCH đảng bộ. Thành viên hội đồng NVQS xãcác ngành đoàn thể, các đơn vị thôn đã có mặt từ rất sớm để động viên, kiểm tra, theo dõi công tác khám tuyển. Tại đây, các nam thanh niên đã được các y bác sĩ thuộc Trạm Y xã kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: kiểm tra các vấn đề về tai, mắt, mũi họng, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp,...

 

       Nhờ triền khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn công dân minh bạch, khách quan, đúng quy định nên các công dân nhận được lệnh điều động đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

         

       Sau 1/2 ngày các y, bác sĩ của Trạm y tế xã đã thực hiện xong khám sơ tuyển cho hơn 66 thanh niên. Qua công tác khám sơ tuyển, hầu hết các thanh niên được tuyển chọn tham gia NVQS và nghĩa vụ của xã cơ bản đảm bảo sức khoẻ chuyển Hội đồng NVQS huyện khám trong thời gian tới là 35 thanh niên.Công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS xã Quảng Lộc quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo đạt chỉ tiêu giao quân năm 2023 cấp trên giao./.

T/h. Ngọc Anh