Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 60

    Đã truy cập: 786483

đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Trong thời gian qua việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (sau đây viết tắt là Đề án 06),toàn diện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, bước đầu đạt được những kết quả tích cực: Việc nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đạt 100%, đồng bộ cấp tài khoản điện tử cho các đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh… Nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 được nâng lên; hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp và công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số tạo sự chuyển biến tích cực, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các tổ chức và cá nhân góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an xã Quảng Lộc ra quân thực hiện cao điểm kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử
Ngày 25/5, sau khi tổ chức hội nghị triển khai đợt cáo điểm. Sáng ngày 26/5/2023. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Công an xã quảng lộc thành lập các Tổ tình nguyện, mỗi một tổ gồm: Đoàn viên thanh niên Công an, cán bộ Đoàn đoàn viên xã, giáo viên trường mầm non, cấp 1, học sinh trường THCS trên địa bàn, , trưởng thôn, trưởng bản, Công an viên, dân quân... đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID). phát triển tài khoản ngân hàng thực hiện chỉ tiêu tiêu dùng k dùng tiền mặt, chuẩn hóa thêu bao di động... và một số chỉ số trong công tác chuyển đổi số. Trong quá trình thực hiện để đẩy nhanh tiến độ các tổ không những thực hiện ở các điểm tập trung còn tách chia nhỏ các nhóm để đi từng ngõ, gõ từng nhà. Tranh thủ mọi lúc, mọi nơi tranh thủ khi công dân có mặt tại nhà để thực hiện.

 

Từ những quyết tâm và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống đến thời điểm hiện tại Quảng Lộc đã đạt trên 150% chỉ tiêu giao.

T/h. Ngọc Anh