Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 24

    Đã truy cập: 786447

Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại cụm dân cư số 5 thôn Lê Hương

Hiệu quả rất lớn của Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau đã giúp cho rất nhiều Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ những người thuộc thế hệ trẻ, từ cộng đồng, giải quyết các nhu cầu an sinh xã hội tại cơ sở, góp phần làm tốt công tác chăm sóc Người cao tuổi đã được luật định.

 

Thực hiện “Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ (CLB LTH) tự giúp nhau theo Quyết định số 1533/QĐ-TTg ngày 2/8/2016 và Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025 theo Quyết định 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ”. Hội Người cao tuổi (NCT) xã Quảng Lộc đã tổ chức Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tại chi hội NCT cụm số 5 làng Lê Hương. Dự Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tại chi hội NCT cụm số 5 làng Lê Hương, có Bà Đàm Thị Sửu- Đại diện Ban TT Hội Người cao tuổi huyện Quảng Xương; Ông Nguyễn Khắc Toàn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Ông: Bùi Ngọc Anh - ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong Ban TV Hội NCT xã; các ông bà cấp ủy các chi bộ, ban công tác MT khu dân cư xóm và đông đủ hội viên Hội NCT của các chi hội.

Buổi Lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lê Hương

 

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tại xã Quảng Lộc, Bà Đàm Thị Sửu - Đại diện Ban TT Hội Người cao tuổi huyện Quảng Xương nhấn mạnh: Việc ra mắt và thành lập Câu lạc bộ Liên thế tự giúp nhau của Hội NCT xã Quảng Lộc theo Quyết định 1533 của Thủ tướng Chính phủ là việc làm hết sức cần thiết. Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong câu lạc bộ; tổ chức chăm sóc sức khoẻ; hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; chăm sóc người có hoàn cảnh neo đơn, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao; truyền thông về chế độ chính sách cho người cao tuổi; kiến thức tự chăm sóc sức khỏe…góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho các thành viên câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là tổ chức xã hội, hoạt động trong phạm vi cả nước, trong lĩnh vực Người cao tuổi theo quy định của pháp luật. Hoạt động của CLB Liên thế hệ nhằm quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe, hỗ trợ các thành viên về vốn, hướng dẫn cách làm ăn…là một chính sách đúng đắn, nhân văn, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội, cộng đồng, đặc biệt hàng trăm nghìn Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi tại cộng đồng. Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và sống vui, sống khỏe, sống có ích. Những kết quả hoạt động thiết thực của các CLB Liên thế hệ không chỉ giúp nhau mà còn tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

 Ông: Trịnh Đình An -Chủ tịch hội Người cao tuổi xã đọc phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi Lễ ra mắt, Hội NCT xã Quảng Lộc đã đề ra mục tiêu hoạt động trong giai đoạn tới với các nội dung: CLB LTH tự giúp nhau sẽ tổ chức các mảng hoạt động gồm: tăng thu nhập; chăm sóc sức khỏe; tình nguyện chăm sóc tại nhà; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người thiệt thòi ở cộng đồng; nâng cao nhận thức và kiến thức, chăm sóc đời sống tinh thần; vận động nguồn lực nhằm duy trì và phát triển hoạt động CLB. Ban chủ nhiệm sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của CLB và chọn hội viên để thành lập các nhóm, tổ phù hợp theo năng khiếu gồm: tổ chăm sóc sức khỏe, tổ hỗ trợ kinh tế, tổ thể dục dưỡng sinh - văn nghệ... Thông qua các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm sẽ nắm bắt tình hình sức khỏe, hoàn cảnh từng người, kịp thời thăm hỏi, động viên các hội viên cao tuổi khi ốm đau. Ngoài ra, CLB sẽ kêu gọi các nguồn vốn hỗ trợ cho các hội viên khó khăn vay vốn để chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ, buôn bán nhỏ phát triển kinh tế, khám chữa bệnh...thành lập “Quỹ tiết kiệm” do các hội viên có điều kiện đóng góp để cho các hội viên khó khăn hơn vay với lãi suất thấp. Đồng thời, Ban chủ nhiệm CLB tích cực truyền thông phù hợp với điều kiện của từng hội viên, giúp hội viên có thêm kiến thức, kỹ thuật mới, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập; tổ chức cho hội viên đi thăm quan các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả kinh tế cao…Bên cạnh đó, các CLB tiếp tục quan tâm thực hiện công tác vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, quét dọn khu vực công cộng, nhà văn hóa, đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần tích cực trong nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và cộng đồng, thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân trong các buổi sinh hoạt định kỳ.

Ông Nguyễn Khắc Toàn -Chủ tịch UBND xã phát biểu và đề nghị tại buổi lễ

 

Phát biểu chúc mừng các CLB tại buổi lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tại xóm 5 thôn Lê Hương các đồng chí đại diện UBND xã đề nghị:

- Hội người cao tuổi xã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, yêu cầu, vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau theo quyết định 1533 của Thủ tướng Chính phủ, tạo sự thống nhất trong nhận thức và đồng thuận cao và lan tỏa trong việc tham gia câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở địa phương.

 Để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả đúng hướng, đề nghị Ban chủ nhiệm và hội viên cần chủ động xây dựng và tham gia đóng góp ý kiến trong xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác và các hoạt động trọng tâm hàng năm, trong đó cần bám sát Quyết định 1533 của Thủ tướng Chính phủ, các quyết định và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, Hội người cao tuổi các cấp về thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2021 – 2025

Nhân dịp này, bà Đàm Thị Sửu, P.Chủ tịch Hội NCT Huyện Quảng Xương tặng hoa chúc mừng, trao 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT” cho CLB liên thế hệ tự giúp nhau cụm dân cư số 5 thôn Lê Hương  và ông Nguyễn Khắc Toàn, Chủ tịch UBND xã trao tiền hỗ trợ vốn tăng thu nhập cho CLB, các ngành đoàn thể của xã trao tặng hoa và quà chúc mừng CLB.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, CLB sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của NCT đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Các tiết mục văn nghệ ra mắt Câu Lạc bộ liên thế hệ giúp đỡ nhau thôn Lê hương đã khép lại cho sự thành công của buổi lễ ra mắt CLB./.