Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 32

    Đã truy cập: 786980

Khởi công xây dựng và khánh thành nhà thờ họ lê hữu thôn lê hương xã quảng lộc. góp phần xây dựng nét đẹp truyền thống của quê hương.

       Nhà thờ các dòng họ lớn với các chi dòng họ nhỏ được nhiều con cháu vun đắp xây dựng. Cùng với thời gian những ngôi nhà đường cổ kính trang nghiêm ấy luôn luôn ở trong tâm trí mọi thành viên của dòng họ niềm tự hào đối với mỗi con người sinh sống trên khắp mọi miền khi nói về quê hương. Việt nam ta có câu “chim có tổ, người có tông” bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp đó đã ăn sâu vào trong tâm khảm của người dân Việt Nam. nhà thờ họ lưu giữ những nét văn hóa đẹp và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với sự phát triển của địa phương. ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ tình đoàn kết sắc son ý chí của con cháugtrong dòng họ, biết gạt bỏ những điều nhỏ nhen tầm thường trong quá khứ và trong cuộc sống hàng ngày để giữ lấy nghĩa tình cao đẹp trong gia đình, học tộc trong cộng đồng xã hội.

       Xuất phát từ ý nghĩa đó, với sự đoàn kết mong muốn Của tập thể các cụ và con cháu trong dòng họ Lê Hữu tại thôn Lê Hương xã Quảng Lộc đã có những buổi họp bàn, với sự quyết tâm và tâm huyết họ đi đến Thống Nhất khởi công xây mới nhà thờ họ Lê Hữu. Nguồn kinh phí xây dựng được con cháu đóng góp từ 3.000.000đ trở lên/ một đinh. Bên cạnh đó là công đức của con cháu nội ngoại của dòng họ.

Hình ảnh xây dựng nhà thờ họ Lê Hữu Thôn Lê Hương

 

       Ngày 12/8/2021 âm lịch với sự tham gia của các thành viên trong dòng họ, nhà thờ đã động thổ khởi công xây dựng.Trong quá trình xây dựng dòng họ đã nhận được nhiều tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết của con cháu bằng việc tham gia ngày công, cung tiến tiền của. Ngoài đóng góp thì con cháu đã cung tiến vào các hạng mục công trình lên đến trên 300tr đồng, ít thì 500 một triệu nhiều thỉ cả 100tr.


 

Hình ảnh hạng mục của nhà thờ họ

       Sau gần 8 tháng thi công.Công trình nhà thờ họ Lê Hữu đã hoàn thiện hết sức khang trang, tôn nghiêm trong niềm vui hân hoan của con cháu. Đến thời điểm hiện tại. dòng họ đã thực hiện các thủ về tâm linh, Rước Bài vị linh hồn của Tổ họ, thúc bá huynh đện về chính tẩm nhà thờ mới.

Hình ảnh đang hoàn thiện của nhà thờ họ

Hình ảnh rước ngai vị tổ tiên về nhà thờ mới

       Để báo công với con cháu đồng thời nhân bội niềm vui trong việc xây dựng nhà thờ họ. Dòng họ đã quyết định tổ chức lễ khánh thành nhà thờ vào ngày 8/4/2022. Đây cũng là buổi để con cháu nội ngoại xa gần, quần tụ về nhà thờ họ, thành tâm thắp nén tâm nhang dân lên tổ tiên và cũng trong buổi lễ này, dòng họ sẽ tiếp tục ôn lại truyền thống của dòng họ, sẽ tiếp tục vận động các thế hệ con cháu tiếp tục đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Tiếp tục vun đắp dòng họ cả về tinh thần và vật chất để dòng họ ngày càng vững mạnh, khang trang. Con cháu nội ngoại của dòng họ luôn được vạn đời vinh./.

T/h Ngọc Anh