Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 82

    Đã truy cập: 786590

Bài tuyên truyền về ngày người cao tuổi năm 2022

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 32 NĂM NGÀY

QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI

   Năm 1982 tại Thủ đô Viên (Cộng hòa Aó) Liên Hợp Quốc triệu tập Đại hội thế giới lần đầu tiên về chủ đề người già, với hơn 3000 đại biểu. Đại hội đã chỉ ra những tiềm năng quý giá của người cao tuổi và khẳng định tuổi thọ ngày càng tăng, người cao tuổi ngày càng đông, đây là một thành tựu, một nhân tố quan trọng của sự phát triển. Đại hội lấy biểu tượng “Cây đa” tượng trưng cho người cao tuổi.

  Đến năm 1991, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, thông qua Nghị quyết  “Những nguyên tắc về đạo lý của Liên Hợp Quốc đối với NCT (người cao tuổi)” làm cơ sở để xây dựng mọi chương trình hành động  quốc tế và từng quốc gia, đồng thời ra Nghị quyết số 45/106, lấy ngày 01 tháng 10 hàng năm là ngày Quốc tế người cao tuổi. Đây là mốc son thể hiện quan điểm của thế giới về NCT.

  Trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta, Đảng và Bác Hồ luôn coi trong việc phát huy vai trò và lực lượng của các cụ cao tuổi. Người cao tuổi ở nước ta không chỉ có công sinh thành, giáo dưỡng lớp trẻ, mà còn là lớp người có vai trò rất lớn trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, Quốc hội nước ta đã ban hành pháp lệnh NCT, quy định cụ thể về phụng dưỡng, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung Ương Đảng đã đề ra yêu cầu: Xây dựng chính sách chăm sóc sức khỏe, quan tâm hơn nữa đến NCT… Từ đó Thủ tướng chính phủ ra Quyết định số 544 ngày 25/4/2015: lấy tháng 10 hàng năm là tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam . Qua 4 năm thực hiện tháng hành động vì NCT Việt Nam, cả nước đã vận động được hơn một triệu xuất quà hỗ trợ cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

  Lúc sinh thời Bác Hồ luôn kính trọng người già và yêu quý trẻ em, Người xem những vị thượng thọ “là của quý của dân tộc” và những tấm gương sáng của các cụ phụ lão và thanh thiếu niên là “tượng trưng phúc đức của nước nhà” trong đường lối cách mạng dựa vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về “tuổi cao chí càng cao”.

        Chủ đề ngày quốc tế người cao tuổi năm 2022 của liên hợp quốc nhấn mạnh vai trò của phụ nữ cao tuổi khi đưa ra các quyết định đối với thách thức toàn cầu. liên hợp quốc kêu gọi lắng nghe tiếng nói và ghi nhận sự đóng góp của phụ nữ cao tuổi trong xã hội, đồng thời thúc đẩy đối thoại chính sách tăng cường bảo vệ quyền con người và phát triển bền vững của quốc gia.

Để thiết thực kỷ niệm 32 năm “ Ngày quốc tế NCT 01/10” và thực hiện “ Tháng hành động vì NCT xã Quảng Lộc năm nay”. Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp, các chi hội trong toàn xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, làm cho lớp NCT trong xã sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Ban chấp hành Hội NCT xã kêu gọi NCT trong toàn xã  tiếp tục thực hiện tốt lời kêu gọi của Bác Về “ Thi đua ái quốc” và hưởng ứng phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng”, tích cực tham gia đóng góp sức lực và trí tuệ vào chương trình xây dựng nông thôn mới của xã nhà.

BAN CHẤP HÀNH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ