Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 14

    Đã truy cập: 786437

Hội nghị đầu xuân đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán ,triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và gặp mặt các nam thanh niên nhập ngũ năm 2022.

 

Sáng ngày 11 tháng 2 năm 2022  UBND xã Quảng Lộc tổ chức hội nghị đầu xuân đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và gặp mặt các nam thanh niên nhập ngũ năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Sỹ Hào -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Đìnhh Cường – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy;

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, MTTQ, các ngành đoàn thể, các trường học, các HTX, cán bộ thôn, trong đó có các nam thanh niên và người thân trong gia đình chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

 

 Phát biểu khai mạc hội nghị đầu xuân Nhâm Dần, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, biểu dương những kết quả cán bộ và nhân dân xã nhà đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 cũng như đón Tết nguyên đán Nhâm Dần an toàn. Đồng thời yêu cầu chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Sau khai mạc, thay mặt BCH quân sự xã. Đồng chí trịnh đình Hạnh. Thừa ủy quyền của chủ tịch UBND Huyện thông qua quyết định gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022.

 

Thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, các đồng chí trong BTV đã trao quà lưu niệm cho TN nhập ngũ. và các nam thanh niên hoàn thành nghĩa vụ, xuất ngũ về địa phương năm 2022.

  

 Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ xã nhà, đại diện các TN nhập ngũ đã phát biểu cảm nghĩ tại buổi gặp mặt.

 

 

Kết thúc nội dung gặp mặt TN lên đường nhập ngũ. Đồng chí Bùi Ngọc Anh - Phó chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo đánh giá nhiệm vụ trước, trong và sau tết.

 

 Tại báo cáo của UBND xã tại hội nghị nêu rõ: Thực hiện sự chỉ đạo của BCH đảng bộ; UBND đã quyết liệt chỉ đạo các triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán như: Tập trung phòng chống dịch COVID-19; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp vụ Xuân; giải quyết các chế độ chính sách và công tác an sinh xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH và triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trước Tết, UBND xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của huyện; đã triển khai thực hiện cách ly, điều trị F0 dưới 50 tuổi, không có bệnh nền, không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà.

Trong dịp Tết nguyên đán (từ ngày 3/2/2022 đến hết ngày 11/02/2022 trên địa bàn xã phát sinh 43 ca dương tính, trong đó: Chuyển về điều trị tại huyện là 02 người, điều trị tại nhà 41 người, cách ly tại nhà 65 người F1. Đến ngày 11/2/2022 toàn xã còn 35 người (F1) đang cách ly tại nhà.

Trong Sản xuất nông nghiệp, UBND xã triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất vụ Xuân năm 2022 theo Kế hoạch đã xây dựng. Chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, địa phương tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường khu vực trong, ngoài cơ quan, ven các trục đường giao thông, trên đường làng, ngõ, xóm và tiến hành xử lý rác thải sinh hoạt theo quy định.

Về lĩnh vực VH - XH. UBND xã cũng đấu môi, phối hợp thực hiện giải quyết các chế độ chính sách, chuyển phát quà của đảng, nhà nước và các tổ chức trị giá 480.900.000đ đến các diện đối tượng theo quy định; đảm bảo mọi người, mọi nhà, ai cũng được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình. đã thực hiện treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc; dựng, treo panô, áp phích tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân - mừng quê hương đổi mới và vận động nhân dân trang trí đường làng, ngõ xóm sáng, sạch, đẹp tạo không khí tươi vui, ấm cúng trong những ngày Tết. Trung tâm Y tế xã  nghiêm việc thường trực cấp cứu và chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh. Trong thời gian nghỉ tết tại trạm, không có ca bệnh nguy hiểm. Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn xã không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Các ngành Công an, xã đội đã phân công lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, trực ban, đảm bảo quân số thường trực theo quy định, chỉ đạo toàn lực lượng từ xã đến thôn, tích cực tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn toàn Đảng; kết quả trong dịp Tết Nguyên đán: Tình hình ANTT đảm bảo ổn định; hiện tượng đốt pháo nổ đã cơ bản không còn và không xảy ra tai nạn giao thông.

Về các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tuyệt đối không chủ quan, lơ là; đặc biệt quản lý chăm sóc tốt những người F0 đang thực hiện điều trị và cách ly tại nhà và tiếp tục rà roát, tổ chức cách ly những người thuộc diện F1 để hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tập trung chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ tốt cây lúa, cây màu sau gieo cấy. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh thẩm định, công nhận   xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thôn Nga Linh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho thanh niên nhập ngũ và tổ chức Lễ giao quân năm 2022 đảm bảo an toàn, đúng luật.

 

           Về dự, theo dõi và chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ trước trong và sau tết của các tổ chức, cá nhân trong toàn xã đặc biệt là về công tác phòng chống dịch COVID - 19. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ xã đến thôn tập trung thực hiện trong thời gian tới là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, triển khai thực hiện phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình; phát động năm 2022 với mục tiêu xanh - sạch - đẹp, và địa phương phát triển bền vững trên các lĩnh vực./.

Thực hiện. Bùi Ngọc Anh